Friday, June 01, 2007

napa-UNGGOL ako sa sarapppp!

Hehehe, SARAP talaga ng luto ko! Domesticated on a Friday night dahil sa bwisit na sore throat ko. Buti pa partner ko may lakad. Nevertheless I know how to enjoy my Friday night, I went to the nearest Thai grocery and bought patis, coconut milk, and shrimp paste (sorry ha pero yung fresh shrimp paste sa galing Pinas minsan walang expiration date, tsaka ang laki ng bote!). Tapos takbo sa supermarket for a bottle of wine, green siling haba and pork liempo tapos for Saturday night, bread and cheese. The rest of my ingredients I already have like tinapa na galing Pinas at yung gulay, kalabasa at talong.

So luto ako ng, dyaraaan... GINATAANG KALABASA AT TALONGGGGGG! Hayyy, tinitikman ko pa lang , napa-UNGGOL ako talaga sa sarappp. MMMM, that bagoong smell really hits the G (gutom) spot in me! Luto na kanin ko, I am just waiting for the ginataan to thicken.

KAIN NA TAYO!

No comments: